CUMRA: Parcio Clyfar
Darganfyddwch sut y gwnaeth CUMRA ymuno â CEMET i ymchwilio i weld a ellid adnabod a mesur lleoedd parcio awyr agored gan ddefnyddio data mapio arloesol, APIs gwybodaeth am gerbydau, a chaledwedd lleiaf posibl ar y stryd.
Mae CUMRA yn gwmni arloesi uchelgeisiol sy'n ymroddedig i fynd i'r afael â heriau trefol y byd go iawn trwy dechnolegau sy'n dod i'r amlwg. Gyda chefndir mewn datblygu cynhyrchion digidol, aeth Cumra at CEMET gyda chysyniad cymhellol: archwilio sut y gellid defnyddio systemau deallus i nodi a monitro mannau parcio awyr agored yn fwy effeithiol — gan fynd i'r afael â phroblem barhaus y mae trefi a dinasoedd ledled y DU yn ei hwynebu.
Mae lleoli a rheoli parcio mewn amgylcheddau trefol prysur yn parhau i fod yn ffynhonnell rhwystredigaeth ddyddiol i yrwyr ac awdurdodau lleol. Roedd Cumra eisiau archwilio a ellid datblygu ateb graddadwy, cost isel i ganfod lleoedd parcio ar y stryd ac oddi ar y stryd yn awtomatig - gan benderfynu nid yn unig a oes lle ar gael, ond hefyd a yw'n addas ar gyfer math penodol o gerbyd. Yr her oedd asesu hyfywedd system o'r fath gan ddefnyddio ffynonellau data presennol a chaledwedd lleiaf, gan leihau dibyniaeth ar seilwaith drud o'r cychwyn cyntaf.
Beth Wnaethon Ni?
Cyflwynodd CEMET brosiect ymchwil a datblygu chwe wythnos wedi'i strwythuro ar draws tri sbrint ffocws. Archwiliodd y gwaith hwn y dirwedd dechnegol, gan nodi'r cyfleoedd a'r cyfyngiadau sy'n gysylltiedig â chreu system ganfod parcio ddeallus.
Archwiliodd ein hymchwil ystod o APIs adnabod platiau rhif parod, gan archwilio eu haddasrwydd ar gyfer datblygiad cynnar. Ymchwiliasom hefyd i ddata cerbydau sydd ar gael yn gyhoeddus trwy'r DVLA, ochr yn ochr â dewisiadau eraill masnachol cyfoethocach a allai ddarparu dimensiynau allweddol fel hyd, lled ac uchder cerbydau. Roedd y pwyntiau data hyn yn hanfodol wrth asesu sut y gallai technoleg benderfynu a yw lle parcio yn addas ar gyfer cerbyd penodol.
Gwerthuswyd y defnydd o wasanaethau geo-ofodol gan gynnwys HERE Technologies a Google Street View i ddeall sut y gellid defnyddio data mapio byw i amcangyfrif argaeledd parcio, ac ystyriwyd a ellid gwneud hyn heb osod synwyryddion ffisegol. Ar yr un pryd, aseswyd opsiynau caledwedd fel y Jetson Nano a'r Raspberry Pi, gan nodi'r Jetson Nano fel y platfform mwy galluog ar gyfer tasgau sy'n seiliedig ar weledigaeth gyfrifiadurol.
Er mwyn deall cyfyngiadau amgylcheddol yn well, fe wnaethom archwilio potensial systemau LIDAR a chamerâu dyfnder ar gyfer nodi lleoedd gwag ac amcangyfrif meintiau baeau parcio, yn ogystal â phrofi ymarferoldeb defnyddio lluniau gwe-gamera byw i groesgyfeirio data sy'n seiliedig ar fapiau. Casglwyd yr holl ganfyddiadau i mewn i Ddogfen Trosglwyddo Gwybodaeth Jupyter Notebook gynhwysfawr, gan roi set fanwl o gamau nesaf i Cumra.
Erbyn diwedd yr astudiaeth ddichonoldeb, roedd gan CUMRA fap ffordd clir, yn seiliedig ar dystiolaeth, ar gyfer symud ymlaen tuag at brawf o gysyniad gweithredol. Roedd ein canllawiau'n cynnwys argymhellion ymarferol ar ddewis APIs adnabod platiau rhif ac data cerbydau, cyngor ar lwyfannau caledwedd addas, a gwerthusiad manwl o sut y gellid defnyddio technolegau mapio cyn i unrhyw osodiad corfforol ddigwydd. Tynnodd y prosiect sylw hefyd at sut y gallai CUMRA ddechrau trwy integreiddio porthiant camera byw presennol i brofi cywirdeb data map, wrth archwilio opsiynau synhwyrydd mwy datblygedig fel LIDAR a chamerâu dyfnder ar gyfer graddio yn y dyfodol. Gyda'r sylfaen hon yn ei lle, mae CUMRA bellach mewn sefyllfa dda i gymryd y cam nesaf wrth adeiladu datrysiad parcio deallus, graddadwy - un a allai drawsnewid y ffordd rydym yn llywio ac yn rheoli mannau cyhoeddus.
Gyda sylfaen ymchwil gadarn bellach yn ei lle, mae Cumra yn barod i archwilio datblygiad cam nesaf a symud un cam yn nes at ddatrysiadau parcio mwy craff a mwy effeithlon. I gael gwybod mwy am eu gwaith diweddaraf, ewch i'w gwefan.
Mae'r prosiect hwn wedi'i ariannu ar y cyd gan Gronfa Ffyniant a Rennir Llywodraeth y DU a Rhanbarth Prifddinas Caerdydd (CCR), y rhaglen Partneriaethau Academaidd-Diwydiant, rhan o'r Rhaglen Datblygu a Thwf Clwstwr, a gefnogir gan Gyngor Caerdydd.