Young Dragons
Creu'r Dyfodol drwy'r Gorffennol: Defnyddio Rhith-realiti Trochol i Sbarduno Dychymygion Ifanc a Gyrfaoedd y Dyfodol mewn Adeiladu
Mae Young Dragons, mewn partneriaeth â RD Group a Cyfle, yn cyflwyno Futurescape, rhaglen mewn ysgolion sydd â'r nod o ysbrydoli a pharatoi plant 11–13 oed ar gyfer gyrfaoedd mewn adeiladu, peirianneg ac ynni adnewyddadwy. Gyda chenhadaeth i wneud gyrfaoedd y dyfodol yn teimlo'n ddiriaethol ac yn gyffrous, aeth Young Dragons at CEMET am gymorth i harneisio technoleg sy'n dod i'r amlwg i ymgysylltu â dysgwyr ifanc.
Cydweithiodd CEMET yn agos â Young Dragons i ddylunio a datblygu gêm realiti rhithwir (VR) a adeiladwyd gan ddefnyddio injan gêm Unity ac a dargedwyd ar gyfer platfform Meta Quest. Mae'r ap yn gosod defnyddwyr ifanc y tu mewn i safle adeiladu canoloesol, lle maent yn archwilio tair rôl broffesiynol—peiriannydd, pensaer, a gweithiwr cynnal a chadw—trwy gyfres o gemau bach rhyngweithiol.
O weithredu craeniau i adeiladu pontydd, trefnu ystafelloedd mewn dyluniadau cestyll, neu atgyweirio systemau trydanol a phlymio mewn tasgau cynnal a chadw, crefftwyd pob gweithgaredd i adleisio'r sgiliau hanfodol a ddefnyddir mewn adeiladu yn y byd go iawn. Ar ôl cwblhau pob gorsaf, mae'r ap yn tynnu sylw at y sgiliau craidd dan sylw, gan helpu dysgwyr i gysylltu eu gameplay â rolau diwydiant modern. Mae'r daith yn dechrau ac yn gorffen mewn gofod dyfodolaidd wedi'i steilio, gan fframio'r profiad ac annog myfyrio ar sut mae'r tasgau hynafol hyn wedi esblygu.
Treialodd Young Dragons y rhaglen mewn ysgolion, gan fireinio'r profiad yn seiliedig ar adborth go iawn gan fyfyrwyr. Hyd yn hyn, mae prosiect Futurescape wedi ymgysylltu â dros 350 o fyfyrwyr ar draws 12 ysgol, gan danio dychymyg ac ehangu ymwybyddiaeth o gyfleoedd yn y sector adeiladu.







Dylunio ar gyfer Ymgysylltu a Hygyrchedd
Cafodd y profiad VR ei lunio o amgylch hygyrchedd, ymgysylltu, a gwerth addysgol. Mae gofod tiwtorial deinamig yn cyflwyno'r rheolyddion a'r arddull rhyngweithio cyn lansio defnyddwyr i'r olygfa ganoloesol. O fewn y prif fap, gall myfyrwyr archwilio a chwblhau'r tasgau adeiladu yn rhydd ar eu cyflymder eu hunain.
Datblygwyd gemau bach gyda rhyngweithio greddfol mewn golwg—tynnu liferi i oleuo canhwyllau yn yr orsaf drydanwr, cydosod briciau yn yr her gosod brics, ac adeiladu systemau plymio a gêr mewn tasgau mecanyddol. Mae'r dyluniad yn canolbwyntio ar ddysgu hwyliog, gweledol wrth atgyfnerthu meddwl seiliedig ar sgiliau a rhesymu gofodol yn gynnil.





“Mae gweithio gyda CEMET ar ddatblygu ein gêm realiti rhithwir ar gyfer Futurescape wedi bod yn brofiad rhagorol. Roedd y gefnogaeth a ddarparwyd gan eu tîm yn amhrisiadwy, o gamau cynnar datblygu’r cysyniad hyd at y gweithrediad terfynol.”
“Chwaraeodd y feddalwedd a ddatblygwyd gan CEMET ran hanfodol wrth ymgysylltu â’r bobl ifanc a gymerodd ran yn y prosiect. Cynigiodd fewnwelediad realistig i weithio o fewn yr amgylchedd adeiladu ac adeiledig a daeth â’r diwydiant yn fyw mewn ffordd a oedd yn atseinio gyda’n cynulleidfa.”
“Rydym wedi derbyn adborth rhagorol gan gyfranogwyr a rhanddeiliaid fel ei gilydd, ac mae cyfranogiad CEMET wedi bod yn ffactor allweddol wrth gyflawni’r canlyniadau hyn.”


Adeiladu Sylfeini ar gyfer y Dyfodol
Mae profiad VR Futurescape yn fwy na gweithgaredd ystafell ddosbarth—mae'n fan cychwyn i bobl ifanc ddychmygu eu lle yn nyfodol adeiladu. Drwy gyfuno adrodd straeon dychmygus â rhyngweithio ymarferol, mae'r ap wedi gosod y sylfaen ar gyfer ymgysylltiad addysgol dyfnach ac effaith hirdymor.
Mae'r cydweithrediad llwyddiannus hwn wedi dangos sut y gall technolegau sy'n dod i'r amlwg fel VR chwarae rhan drawsnewidiol mewn addysg gyrfa gynnar, a sut y gall profiadau chwareus ysbrydoli uchelgais ddifrifol.
Mae CEMET yn falch o barhau i gefnogi Young Dragons trwy ddatblygu'r prosiect hwn. I gael gwybod mwy am eu gwaith diweddaraf, ewch i'w gwefan
Mae'r prosiect hwn wedi'i ariannu gan lywodraeth y DU trwy Gronfa Ffyniant a Rennir y DU a Chyngor Dinas Abertawe.